Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 58
  Lượt truy cập : 23973531
Chính phủ Mexico “đau đầu” vì nạn đầu cơ…trứng gà

(Dân trí) - Tình trạng thiếu trứng gà tại Mexico đang căng thẳng đến mức chính phủ nước này vừa phải tung gói hỗ trợ khẩn cấp 227 triệu USD để nối lại nguồn cung. Trong khi đó người dân nước này đổ xô tích trữ khiến giá cả tăng vọt.

Là quốc gia có lượng tiêu thụ trứng gà bình quân đầu người cao nhất thế giới với khoảng 350 quả/người/năm, người dân Mexico đang thực sự đau đầu vì giá loại thực phẩm này không ngừng leo thang. Do ảnh hưởng của đại dịch cúm gia cầm, những tháng vừa qua hàng triệu con gà đã bị tiêu hủy dẫn đến nguồn cung trứng gà bị thiếu hụt.

 

Người Mexico phải xếp hàng để được mua trứng
Người Mexico phải xếp hàng để được mua trứng (Ảnh: AP)

Hiện giá trứng gà ở đây đã tăng lên mức 40 peso (tương đương 3 USD)/kg, gấp đôi bình thường và ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân lao động và tầng lớp trung lưu. Trên khắp các mặt báo, “khủng hoảng trứng” cũng trở thành đề tài được bàn luận suốt tuần qua.

 

 

Để hạ nhiệt cơn sốt, thị trưởng thủ đô Mexico City phải ra lệnh chuyển hàng tấn trứng giá rẻ tới các vùng lân cận để bán cho người thu nhập thấp. Chính quyền liên bang cũng tức tốc thông báo kế hoạch hành động khẩn để khôi phục đàn gà tại những khu vực bị cúm gia cầm tàn phá. Đồng thời các siêu thị cũng nhập khẩu rất nhiều trứng từ Mỹ và các nước lân cận.

 

Cuộc “khủng hoảng trứng” tại đây đã cho thấy tầm quan trọng không ai ngờ đến của loại thực phẩm giá rẻ, giàu protein này. “Trứng, như mọi người biết, là một trong những loại thực phẩm quan trọng nhất tại Mexico và là phần thiết yếu trong bữa ăn của người dân, đặc biệt là tại những khu vực người dân còn nghèo”, tổng thống Mexico Felipe Calderon phát biểu trước báo giới hôm 24/8. Đồng thời ông công bố kế hoạch tài trợ khẩn cấp 227 triệu USD để khôi phục nguồn cung trứng gà và thay thế khoảng 11 triệu con gà đã bị tiêu hủy hồi tháng 6.

 

Ông Calderon còn khẳng định đã tung nhiều lực lượng để ngăn chặn nạn đầu cơ, được cho là nguyên nhân chính khiến giá trứng tăng vọt, đẩy lạm phát leo thang. Ông cho biết chính phủ đã bắt đầu nhập khẩu trứng trên quy mô lớn và chuyển khoảng 3 triệu gà mái tới các trang trại bị ảnh hưởng bởi cúm gia cầm.

 

Trong vòng 3 ngày qua, hàng đoàn xe tải chở trứng đông lạnh đã được điều từ thủ đô Mexico City tới các vùng ngoại ô để bán cho người lao động với mức giá bằng 50% giá thị trường. Tại khu vực Iztacalco ở Đông Nam Mexico City, chỉ riêng buổi sáng thứ Sáu, có đến hàng nghìn người xếp hàng trong vòng 2 tiếng để được mua trứng từ các xe tải.

 

Isidro Vasquez Gonzalez, một đầu bếp 43 tuổi đang thất nghiệp đã đợi ở đây cùng các cháu mình để được mua 3 kg trứng. Họ khẳng định sẽ ăn ngay lập tức trong bữa trưa với món thịt viên và trứng. “Bạn có thể làm đủ món với trứng – trứng đánh kem, trứng bọc thịt heo, trứng nấu đậu nành, trứng chần, trứng nấu đậu xanh, trứng nấu cà chua”, Vasquez nói với ánh mắt đầy hy vọng sẽ mua được trong đợt này. “Mọi người ở đây ăn trứng rất nhiều. Đó là loại thực phẩm rẻ nhất thế nhưng giờ nó lại thành đắt nhất, đắt hơn cả thịt”.

 

Để trấn an dân chúng tổng thổng Calderon cho biết hơn 150 tấn trứng đã qua cửa khẩu với Mỹ và khoảng 100 xe tải chở hơn 500 tấn trứng nữa sẽ về đến nơi vào cuối tuần. “Chính phủ liên bang sẽ sử dụng mọi công cụ có thể để giúp chất lượng sống của các gia đình không bị sụt giảm do sự tăng giá một cách bất công của trứng gà”, ông Calderon quả quyết.

 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam