Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 60
  Lượt truy cập : 23973038
NGÀY THẾ GIỚI VỀ TRỨNG GIA CẦM - Thứ sáu, 12 tháng 10 năm 2012
 Đến hẹn lại lên, cứ đến ngày thứ Sáu của tuần thứ 2 của tháng 10 hàng năm là trên 150 nước trên thế giớiở tất cả các châu lục đều tổ chức dưới nhiều hình thức và hoạt động phong phú khác nhau để kỷ niệm “Ngày thế giới về trứng gia cấm” (Word Egg Day).

Mục đích của việc lựa chọn “ Ngày thế giới về trứng gia cầm” là nhằm biểu thị sự ghi nhận và sự suy tôn của con người trên toàn thế giới về giá trị tuyệt vời của trứng với sức khỏe con người. Đây cũng là hoạt động xã hội nhưng mang đậm tính chất nhân văn nhằm qua đó khuyến khích sản xuất và tiêu thụ trứng, giúp con người tận dụng nguồn dinh dưỡng cao cấp nhưng rẻ tiền.

Các hoạt động của lễ kỷ niệm rất phong phú và thiết thực như: Lễ hội kỷ niệm để tôn vinh trứng gia cầm với các hoạt động như: công bố các thông tin mới nhất liên quan tới tình hình sản xuất, thị trường, tiêu thụ trứng gia cầm; các kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan tới trứng ở cả góc độ khoa học, sản xuất, chế biến và giá trị dinh dưỡng của trứng; giới thiệu các món ăn truyền thống và các món ăn mới được chê biến từ trứng ở từng nước; nhắc lại những khuyến cáo và những cảnh báo cần thiết nếu lạm dụng ăn quá nhiều trứng hành ngày hoặc chế biến không đúng cách. Trong thời gian này, từng nước còn tổ chức những buổi gặp mặt giao lưu giữa các nhà sản xuất, các nhà tiêu thụ, kinh doanh và các cơ quan chức năng để tổ chức các hội thảo liên quan tới trứng. Ngoài các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo, các hoạt động vui chơi, các họat động từ thiện cũng được các nhà tổ chức rất quan tâm như: chương trình :Quyên góp trứng để giúp đỡ trẻ em và người cao tuổi ở các nước đang bị suy dinh dưỡng”’ chương trình “Trứng với trường học”,  “Trứng với bệnh viện”, “Trứng với nhà dưỡng lão”…

Đáng lưu ý là trong năm 2011, các nước thành viên củ Hội đồng quốc tế về trứng gia cầm (International Egg Commission – IEC) đã quyên góp và thông qua tổ chức là Quỹ từ thiện của Ngân hàng Thực phẩm (World Food Bank) để trao tặng 22.340.000 quả trứng, trị giá trên 7 triệu USD cho trẻ em suy dinh dưỡng ở các nước nghèo đói ở châu Phi.

Năm nay, năm 2012 “Ngày thế giứoi về trứng gia cầm” sẽ là ngỳa 12 tháng 10.

Nhằm thiết thực hưởng ứng và tuyên truyền cho hoạt động hết sức có ý nghĩa nhân văn này và hội nhập cùng bạn bè trên toàn thế giới nói chung và những người liên quan tới ngành gia cầm trên khắp hành tinh nói riêng, tiếp theo những thông tin đã được giới thiệu trên mốt số phương tiện thông tin đại chúng cách đây một năm. Năm nay Thông tin gia cầm xin cung cấp cho bạn đọc gần xa một số thông tin bổ sung về giá trị dinh dưỡng của TRỨNG GIA CẦM, những lưu ý khi sử dụng trứng, tình hình sản xuất, thương mại và tiêu thụ trứng trên thế giới…

Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích và mọi người sẽ “YÊU” trứng hơn, thường xuyên ăn trứng nhằm tận dụng nguôn dinh dưỡng bổ nhất, đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ bảo quản, chế biến đa dạng phong phú, nguồn bổ sung chất đạm và đầy đủ axit amin, khoáng vi lượng tối cần thiết hàng ngày cho con người một cách rẻ nhất.

ĂN TRỨNG CÓ BỊ TĂNG CHOLESTEROL KHÔNG ?

Bảng cholesterol trong 100g thực phẩm:

Nghêu: 454 mg

Cật heo: 410 mg

Gan heo: 368 mg

Mực ống: 348 mg

Cật bò: 340 mg

Gan bò: 323 mg

Oc heo: 310 mg

Trứng: 266 mg

Mực tươi: 265 mg

Bơ, mỡ bò: 260 mg

Tôm hùm: 200 mg

Thịt bê: 173 mg

Lạp xưởng: 150 mg

 

Kem (cream)140 mg

Thịt bò nạc: 125 mg

Phô mai: 100 mg

Lòng trắng trứng: 0

Dầu thực vật: 0

Rau quả tươi: 0

 

 

Theo bảng trên, trứng không phải là thực phẩm giàu cholesterol lắm. Tuy cholesterol chỉ tập trung ở lòng đỏ trứng, nhưng đây là "cholesterol tốt". Có 2 nhóm cholesterol chính:

-HDL-C(High-Density Lipoprotein cholesterol), cholesterol tỉ trọng cao, còn gọi là cholesterol tốt  và VHDL-C (Cholesterol tỉ trọng rất cao),

-LDL-C (Low-Density Lipoprotein cholesterol) còn gọi cholesterol tỉ trọng thấp,cholesterol xấu và VLDL-C...

 Cholesterol trong lòng đỏ trứng nhờ kết nối với glycerol, cholin, phosphor  và các acid béo nhiều nối đôi trong phức hợp gọi là lecithin. Lecithin có đặc tính nhũ tương hóa rất mạnh giúp chất béo hòa tan được trong nước (máu) nên cholesterol hòa vào máu đi đến những chỗ tế bào bị hư hại để sửa chữa lại, nhờ vậy mà cơ thể không bị tổn thương; lượng cholesterol dư thừa lại được dưa về gan sử dụng tạo ra muối mật và các nội tiết tố điều hành cơ thể. Cholesterol như vậy là rất cần thiết cho cơ thể, kể cả cho việc sinh sản tế bào. Đối với trẻ con đang lớn và người lớn đang đang phát triển khối cơ như các vận động viên, nhất là vận động viên thể dục thể hình,  cần tăng nhanh tế bào cơ thì không thể thiếu cholesterol được. Người bình thường và ngay cả người già yếu, cao tuổi vẫn cần cholesterol hàng ngày cho việc sửa chữa tế bào hư hại. Thật ra cholesterol do thực phẩm ăn vào (gọi là cholesterol ngoại sinh) chiếm tỉ lệ không nhiều.

 Thường người bị cholesterol máu cao là do cholesterol nội sinh, do gan tạo ra từ thực phẩm giàu acid béo no (không nối đôi, trong mỡ bò, bơ, dầu dừa, dầu cọ, dầu hidrogen hóa như margarin, shortening) và do ta ăn uống không đúng cách (thiếu rau quả tươi, thiếu cholin và các chất hướng mỡ khác), thiếu vận động… Nói chung cholesterol từ trứng không những vô hại mà còn tốt cho cơ thể vì lecithin làm tăng HDL-C và cholesterol nằm trong công thức lecithin được gọi là chất hướng mỡ (lipotropic) giúp cơ thể biến dưỡng chất béo tốt hơn, thuận lợi cho sức khỏe.

TRỨNG GÀ VỚI NGƯỜI CAO TUỔI

Đau lưng (do thận hư): Trứng gà 2 quả, tang ký sinh (tầm gửi cây dâu) 30 g. Sắc tang ký sinh lấy nước bỏ bã, trứng luộc chín rồi bóc bỏ vỏ trứng nấu lại. Ăn trứng, uống nước.

Mất ngủ: Trứng gà một quả, kỷ tử 20 g, táo 5 quả (bỏ hột). Nấu chín bóc vỏ trứng, nấu lại một lúc. Ăn trứng, táo và uống nước thuốc. Hoặc:

- Lòng đỏ trứng gà 2 cái, bách hợp 30 g, đường phèn vừa đủ. Nấu bách hợp chín thì cho lòng đỏ và đường phèn vào. Ăn trứng uống nước.

- Trứng gà 2 quả, hoàng liên 5 g, bạch thược 12 g, a giao 10 g. Sắc hoàng liên, bạch thược với 100 ml nước, bỏ bã lấy nước cho a giao vào nấu cho tan hết, rồi cho 2 lòng đỏ trứng gà vào quấy đều hầm cho chín để ăn. Có thể hầm gà với nấm linh chi.

Da khô, ngứa: Nấu cháo gạo nếp, khi nhừ cho 2 quả trứng, sữa bột 2 thìa, ít đường phèn, đánh đều đun sôi lại rồi ăn.

Hoặc: Trứng gà 2 quả, cà chua 2 quả, hành, bột ngọt, tiêu bột, bột mỳ, gia vị. Cà chua bóc vỏ làm nhuyễn, rán trứng chín bỏ vào nấu với cà chua, nêm gia vị, bột mỳ hoặc rán trứng (với dầu) tưới sốt cà chua.

Tăng huyết áp: Trứng gà 2 quả, bắp (ngô) hạt tươi 300 g, ít bột mỳ, đường, bắp băm nhỏ, (hoặc hạt bắp non) nấu chín rồi cho trứng vào đánh đều, cho đường, nêm bột hoặc có thể xào trứng với rau cần và giá cùng thịt lợn nạc, hoặc hầm gà với ngũ vị tử, quyết minh tử đều được. (Tham khảo trên Báo Sức Khỏe & Đời Sống)

                                                                                   TS. Đoàn Xuân Trúc                                         Tổng thư ký Hiệp hội Gai cầm Việt Nam

                                                                      (Tạp chí thông tin Gia Cầm số 5 – 2012)

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam