Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 61
  Lượt truy cập : 23973276
TRỨNG LÀ THỰC PHẨM TUYỆT VỜI CHO SỨC KHỎE CON NGƯỜI
 

Trứng gà là một trong những thực phẩm quan trọng để duy trì một làn da đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.

Giàu dưỡng chất quý giá

Protein: Trứng gà là thực phẩm giàu protein đầu bảng. Có tới 12,7g protein trong 100g trứn gà. Nếu đặt trong phép so sánh với thịt, cá thì hàm lượng protein trong 2 quả trứng gà tương đương với lượng protein có trong 1,5g cá hoặc thịt nạc. Và nếu xét về tỷ lệ tiêu hóa protein thì trứng gà còn cao hơn cả sữa, thịt lợn, thịt bò và gạo. Những axit amin hợp thành protein ở trứng gà rất gần gữi với tổ chức protein trong cơ thể người nên tỷ lệ hấp thu của loại thực phẩm này tương đối cao, khoảng 99,7%.

Chất béo: Cứ 100g trứng gà có tới 1,6g chất béo. Dưỡng chất này chủ yếu nằm ở lòng đỏ trứng gà và là axit béo không no nên cơ thể dễ hấp thụ.

Axit amin: Hàm lượng methionine trong trứng gà vô cùng phong phú nên bạn không phải lo bổ sung loại axit này khi ăn trứng gà đều đặn.

Các vi chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như kali, natri, magiê, phốt pho, Viatamin A, B, sắt… Đặc biệt hàm lượng sắt trong lòng đỏ trứng có thể đạt đến 7mg/100g.

 

Đa công dụng

Protein trong trứng có tác dụng phục hồi những tổ chức gan bị tổn thương.

 

Tăng cường trí nhớ, giúp não bô phát triển khỏe mạnh

Lecithin, triglycerid, cholesterol, hormon trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi cho sự phát triển của cơ thể và hệ thần kinh trung ương. Lecithin sau khi được tiêu hóa có thể giải phóng ra choline giúp cải thiện bộ nhớ ở mọi lứa tuổi.

 

Bảo vệ gan

Protein trong trứng có tác dụng phục hồi những tổ chức gan bị tổn thương. Còn lecithin trong lòng đỏ trứng gà không chỉ thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào gan mà còn có thể nâng cao lượng huyết tương trong cơ thể, tăng cường chức năng trao đổi chất và hệ miễn dịch của cơ thể.

 

Phòng ngừa xơ cứng động mạch

Sau khi chiết xuất lecithin trong trừng gà cho các bệnh nhân tim mạch ăn 4-6 thìa mỗi ngày để phòng và trị bệnh xơ vữa động mạch, các chuyên gia dinh dưỡng và giới y học Mỹ đã thu được một kết quả bất ngờ: lượng cholesterol huyết thanh của những người bệnh này giảm rõ rệt sau 3 tháng.

 

Phòng chống ung thư

Sở dĩ trứng gà có khả năng tuyệt vời này là bởi nó chứa hàm lượng lớn vitamin B2, dưỡng chất có khả năng phân giải và làm oxy hóa chất gây ung thư trong cơ thể người. Ngoài ra nguyên tố vi lượng selen và kẽm trong trứng gà cũng có tác dụng chống ung thư hiệu quả.

 

Trì hoãn quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ

Vì trứng gà có chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên nó được xem là “liều thuốc trường sinh bất tử”. Kinh nghiệm thực tế cho thấy trong bữa ăn của người trường thọ bao giờ cũng có ít nhất một quả trứng gà mỗi ngày. Bạn cũng thấy rất nhiều món ăn dưỡng sinh truyền thống lưu truyền trong dân gian có trứng gà như hà thủ ô nấu trứng gà, trứng gà nấu với óc lợn, cháo trứng gà… Nếu trứng gà được chế biến thành trứng muối thì hàm lượng canxi sẽ  tăng lên đáng kể, (có thể tăng từ 55mg/100g, tưng gấp 10 lând so với trứng gà tươi).

 

Bảo vệ da

Hàm lượng sắt trong trứng gà tương đối lớn: cứ 100g lòng đỏ trứng thì có tới 150mg sắt. Sắt có vai trò tạo máu cho cơ thể đồng thời vận chuyển oxy và dưỡng chất trong máu. Mọt khuân mặt nhợt nhạt, kém hồng hào chắc chắn là do thiếu sắt. Nếu thiếu sắt da mặt còn có thể vàng nhợt nhạt và sần sùi. trứng gà là một trong những thực phẩm quan trọng để duy trì một làn da đẹp.

 

Cách chế biến nào là tốt nhất?

Nếu xét theo tỷ lệ hấp thu và tiêu thụ chất dinh dưỡng thì mỗi cách chế biến trứng có một tỷ lệ khác nhau: trứng luộc: 100%, trứng tráng: 97%, ốp lếp: 98%, rán giả: 81,1%, trứng đánh sữa: 92,5%, ăn sống: 30-50%. bạn có thể thấy rõ ràng trứng luộc là cách chế biến đơn giản và tốt nhất. Tuy nhiên bạn cần chú ý khi ăn trứng phải nhai kỹ nếu không sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ. Đối với trẻ em, trứng hấp hoặc canh trứng là phù hợp nhất vì hai phuơng pháp trên có thể nới lỏng protein giúp cơ thể bé dễ hấp thu.

 

Những ai cần kiêng trứng gà?

Trước hết, đó là người đang sốt cao. Khi người sốt cao, dịch tiêu hóa tiết ra giảm đi, hoạt động của các loại men tiêu hóa trong cơ thể cũng giảm đáng kể, vậy nên việc ăn trứng gà có thể cũng giảm đáng kể, vậy nên việc ăn trứng ga có thể gây nên các triệu chứng tiêu hóa không có lợi cho sức khỏe như đầy bụng, trướng hơi, đau bụng đi ngoài…

Những người rối loạn chức năng thận khi lượng nước tiểu giảm cũng nên thận trọng khi ăn trứng gà vì lúc này chức năng bài tiết của cơ thể kém, nếu ăn nhiều trứng gà, lượng protein dung nạp quá nhiều, lượng ure trong cơ thể tăng cao sẽ khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

Với những người bị bệnh thận, khi chức năng thận suy giảm tuyệt đối không nên ăn trứng gà.

Hàm lượng cholesterol và chất béo trong lòng đỏ trứng gà đều được chuyển hóa trong gan làm tăng thêm gánh nặng cho gan, do đó những người có bệnhvề gan nên xem xét tình hình bệnh tật của mình trước khi ăn trứng.

Với một số bệnh nhân có cơ thể quá mân cảm với protein, nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao trong  một lúc như trứng rất dễ xảy ra hiện tượng dị ứng nổi mề đay, đau bụng, tiêu chảy…

 

                                                                                                                                                                                        Hải Yến

                                                                                                                                                                         Tạp chí Thông tin Gia Cầm, số 5 – 2012 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam