Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 60
  Lượt truy cập : 23729678
Rùng rợn thực phẩm phát sáng, đổi màu hại dân Việt
Giò lụa tự nhiên phát sáng trong đêm
Ngày 22/5, anh Đỗ Văn Tuấn (làng chài Cửa Vạn, Hạ Long) mua 2 lạng giò lụa ở một cửa hàng tại chợ Hạ Long 1. Sau đó, anh Tuấn phát hiện miếng giò mình mua có tình trạng phát sáng kỳ lạ. Anh Tuấn đã gọi một số người sống quanh nhà mình đến xem. Khi được chứng kiến, mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi miếng giò phát ra ánh sáng màu xanh dương.

 Nhiều giả thiết cho rằng có thể miếng giò chứa quá nhiều hàm lượng phốt pho vượt quá tiêu chuẩn cho phép hoặc do giò bị nhiễm một loại vi khuẩn huỳnh quang.



Hình ảnh miếng giò phát ánh sáng hình xanh dương


Thịt lợn đổi màu đỏ bất thường sau khi luộc chín
 
Sáng 28/3, chị Nguyễn Thị An (SN 1979, trú TP.Vinh, Nghệ An) đi chợ mua 300gr thịt ba chỉ về dùng. Khi luộc chín, miếng thịt trên không có biểu hiện gì lạ nên gia đình sử dụng bình thường, phần còn lại chị An để vào ngăn mát tủ lạnh. Chiều 29/3, chị An mang số thịt còn lại ra dùng thì phát hiện miếng thịt xuất hiện nhiều nốt đỏ và rỉ ra nước màu hồng giống máu.


Thịt lợn luộc chín xuất hiện nhiều nốt đỏ và rỉ ra nước màu hồng tại Nghệ An.
Trước đó, Hà Tĩnh cũng xảy ra sự việc tương tự. Đó là trường hợp của gia đình ông Nguyễn Xuân Quế (SN 1963) và gia đình bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1961), cùng trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh. Sáng 19/3, gia đình ông Quế và gia đình bà Sâm đi mua thịt và sườn lợn tại một cửa hàng bán thịt lợn về nấu. Khi luộc lên, miếng thịt lợn vẫn bình thường không có dấu hiệu gì lạ. Nhưng khi cất trong tủ lạnh, số thịt lợn luộc thừa lại đổi màu đỏ như máu.



Thịt lợn luộc chín đổi màu đỏ rực tại Hà Tĩnh.
Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện kiểm nghiệm VSATTP Quốc gia, hiện tượng thịt lợn luộc chín xuất hiện màu đỏ lạ ở TP. Hà Tĩnh là do vi khuẩn S.marcescens gây ra.

Bún, phở phát sáng dưới ánh đèn cực tím

Ngày 16/9/2013, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xử phạt 4 cơ sở làm bột bánh canh và bún gạo vì đã sử dụng chất tẩy trắng Tinopal làm bún, bánh canh có độ sáng, bóng nhằm thu hút người tiêu dùng. Song, đây là chất tẩy trắng dùng trong công nghiệp, có thể làm tổn thương hệ tiêu hóa, niêm mạc thành ruột... Theo chuyên gia y tế, bún chứa Tinopal sẽ phát sáng dưới ánh đèn cực tím.

Người tiêu dùng nên thận trọng với bún/ bánh canh có màu trắng bất thường
Cách đó không lâu, cơ quan chức năng ở Kiên Giang cũng phạt 2 cơ sở sản xuất bún, bánh hỏi chứa chất tẩy trắng. Tại An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Vĩnh Long và TP. Cần Thơ, cơ quan chức năng cũng phát hiện gần 50 cơ sở sản xuất bún, phở, bánh hỏi và bánh canh chứa chất cấm.

Kẹo mút phát sáng gây ung thư


Năm 2010, dư luận hoang mang về một loại kẹo mút phát sáng dành cho trẻ em. Loại kẹo này được bày bán tràn lan trước các cổng trường học. Kẹo có loại bao bì in toàn tiếng Trung, có loại toàn tiếng Anh nhưng tuyệt nhiên không có nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần, chất lượng sản phẩm.

Loại kẹo mút phát sáng gây ung thư
Loại kẹo này được các học sinh ưa chuộng đến mức luôn cháy hàng. Các cháu cho biết ăn kẹo xong giữ thanh que lại để chơi hoặc để dành cả cây kẹo cho buổi tối, khi ăn miệng lại phát sáng rất đẹp.

Sau đó, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã tiến hành xét nghiệm và phát hiện, trong thân kẹo phát sáng có 2 loại hóa chất có thể gây ung thư, đột biến gen. Khi trẻ ăn kẹo, vô tình làm vỡ que kẹo, các chất phụ gia của chất tạo màu sẽ biến thành khí thoát ra môi trường và gây độc cho người sử dụng.
 
Thịt lợn tái xanh, bốc mùi chuyển màu đỏ tươi nhờ hóa chất


Tháng 9/2012, kiểm tra cơ sở ở xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện 500kg thịt heo xuất huyết, biến chất và hôi thối để chế biến. Để hóa phép số thịt thối này, cơ sở này sulfur dioxide pha với nước rồi ngâm thịt. 10 phút sau, số thịt tái xanh, bốc mùi đã được tẩy sạch chuyển sang màu đỏ tươi như thịt heo vừa mổ. Sau khi đánh tan mùi hôi, Sau đó, thịt được chế biến hoặc cung cấp cho các quán cơm, cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp với giá chỉ bằng một nửa giá thịt.

Thịt xuất huyết, biến chất được tẩy thành màu đỏ tươi


Với công nghệ này, hàng loạt cơ sở sẵn sàng gom thịt bẩn, thịt heo bệnh trong mùa dịch, trữ trong tủ đông để cung cấp cho thị trường khi khan hiếm với giá cao.


Dùng hóa chất giặt nội tạng thối trắng tinh


Trong vai người cần mua buôn nội tạng để làm món nhậu cho khách, phóng viên một tờ báo được một chủ hàng tại chợ tự phát gần cầu Rạch Đĩa 1, đường Lê Văn Lương, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM đon đả mời mua nội tạng với giá từ 8.000 - 25.000 đồng/kg. Tất cả các loại nội tạng từ heo, trâu, bò đến gà, cần bao nhiêu chủ quầy cũng đáp ứng được.

Công đoạn giặt nội tạng.
Chủ hàng này cho biết, đây đều là nội tạng bẩn được tuồn vào TP.HCM rồi ngâm hóa chất xử lý mùi trước khi đem luộc để không có mùi hôi. Dù nội tạng để lâu ngày bốc mùi ôi thiu nồng nặc nhưng chủ hàng khẳng định giặt kỹ rồi, chế biến xong không có tí mùi nào.

Tẩy trắng mực thối bằng hóa chất


Sớm ngày 15/4, Công an quận Ba Đình, HN bất ngờ kiểm tra khu vực buôn bán thủy sản trong chợ Long Biên. Tại kho G2, cảnh sát bắt quả tang Vũ Mạnh Cầm (ở Ân Thị, Hưng Yên - nhân viên khu thủy sản), đang đổ hàng chục kg mực ôi, bốc mùi vào các thùng phuy cỡ lớn chứa hóa chất công nghiệp. Kiểm tra trong kho, cảnh sát phát hiện nơi đây lưu giữ 750kg mực ống bốc mùi, trong đó 150kg đang được ngâm hóa chất. Để làm trắng sản phẩm, Cầm khai phải hòa 300ml oxy già công nghiệp vào thùng phuy nước, trước khi đổ mực kém chất lượng vào ngâm. Sau 30 phút, anh ta dùng gậy sắt đảo đều tới khi mực trắng, hết mùi thối thì đem ra chợ bán. Từ màu đen xám và bốc mùi, mực trở nên trắng, giòn trước khi đưa ra thị trường

Mực ôi thối được tập kết tại chợ

Thành phẩm sau khi mực được ngâm hóa chất
Kho hàng trên là của bà Ngô Thị Nụ (46 tuổi, ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Bà Nụ thừa nhận đã lén lút tẩy trắng mực kém chất lượng bằng hóa chất công nghiệp khoảng nửa tháng. Để không bị phát hiện, chủ ki ốt chỉ đạo nhân viên hạ cửa cuốn nhà kho khi thực hiện công đoạn ngâm, tẩy mực.
Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

 

HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam