Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 52
  Lượt truy cập : 23678507
Bánh bao: Vỏ trắng hóa chất, nhân đồ ôi thiu
 Bánh bao thường được nhiều người chọn làm đồ ăn sáng, ăn vặt vì dễ ăn, dễ mua và giá cả cũng rẻ. Song ít ai biết rằng đằng sau những chiếc bánh bao nóng hổi, thơm lừng, trắng phau ấy là một quy trình công nghệ sản xuất mất vệ sinh và hòa trộn thêm hóa chất tẩy trắng độc hại.

 
Bánh bao trắng mịn nhờ chất tẩy độc hại

Điều tra của một đơn vị chứng nhận chất lượng mới đây cho biết, trong quá trình làm bánh bao, chỉ cần cho 1-3% chất tẩy trắng vào bột bánh bao sẽ thấy bột trắng hơn, vỏ bánh mịn màng, căng bóng và trông bắt mắt hơn. Các loại bánh bao không sử dụng bột tẩy dù có làm sạch sẽ đến đâu thì vẫn có màu ngà vàng và không căng bóng, đẹp mắt bằng.
Bột tẩy trắng, hay đúng hơn là “bột tẩy đường” có tác dụng làm trắng thực phẩm như: bánh bao, bún, phở, miến... thường, loại bột này được đựng trong cái túi nylon, bên ngoài chỉ dán dòng chữ “tẩy trắng thực phẩm”, không hề có nhãn mác ghi tên, địa chỉ nhà sản xuất cũng như thành phần, công dụng, hạn sử dụng và liều lượng, cách dùng. Tuỳ người mua mà người bán cân đong đo đếm theo yêu cầu nhiều hay ít.
thực phẩm, độc hại, hóa chất, tẩy trắng, ngộ độc, hàng rong, quán ăn
Bột tẩy trắng bánh
Tại Tp Hồ Chí Minh, loại bột độc hại này được bày bán trôi nổi trên thị trường. Tại các khu chợ như chợ Kim Biên chỉ cần hỏi người bán hàng tạp phẩm, phụ gia thực phẩm, hỏi bột tẩy trắng bánh bao thì muốn mua bao nhiêu cũng có.
Theo Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm, hiện nay, để tẩy trắng một số thành phẩm, các hộ sản xuất vẫn thường dùng đến chất tẩy trắng sunphit natri (Na2SO3). Sunphit natri tách ra thành SO2 là chất ôxi hóa mạnh, gây ảnh hưởng xấu tới đường ruột, có thể gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, đây là một chất gây độc, có khả năng gây hại niêm mạc mắt, niêm mạc miệng, gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là đối với trẻ em.
Rợn người công nghệ làm bánh
Điều tra của VTC News tại hai cơ sở khá nổi tiếng trong giới làm bánh bao ở Thanh Xuân, Hà Nội thì quy trình sản xuất bánh bao ở đây rất mất vệ sinh.
Cơ sở bánh bao của anh M (ở Triều Khúc, Thanh Xuân) là căn gác xép xập xệ, ẩm thấp; lối vào là nơi thu gom phế thải với chai, lọ ngổn ngang cùng những thùng đồ phế thải cao ngất bốc mùi nồng nặc. Tại cơ sở sản xuất, những chiếc thùng, xô, chậu lem luốc, dính đầy bột trắng.
thực phẩm, độc hại, hóa chất, tẩy trắng, ngộ độc, hàng rong, quán ăn
Bánh bao để ngổn ngang, không hề che đậy.
Những bó miến, mộc nhĩ dùng để làm nhân bánh vứt lăn lóc trên nền nhà. Không gian khá chật chội với lỉnh kỉnh những bình xăng, 2 chiếc nồi hấp và hàng chục khay đựng bánh bao xếp chồng chất lên nhau, bày xung quanh căn gác xép nhỏ, hẹp. Những chiếc máy đảo bột đen kịt vì han gỉ, ít được lau rửa nên hôi nồng mùi bột lên men. Những khay đựng bánh bao mới ra lò thì đã cáu bẩn, đầy cặn bột và bụi bặm bám quanh.
Còn tại cơ sở sản xuất bánh bao nhà chị N. (quận Thanh Xuân, Hà Nội), công nhân dùng tay trần trực tiếp lăn, nặn, bóp bánh. Những rổ trứng chim cút được bóc tách và chuyển ngay vào chỗ làm bánh, không qua khâu lọc rửa. Những chiếc khay đựng bánh vứt ngổn ngang giữa lối đi, dụng cụ đồ nghề bày bừa bãi trên sàn nhà. Tường nhà ẩm thấp, mốc xanh, mốc trắng, chiếc kệ gỗ được đặt trong một góc nhà đầy rẫy những túi bột mì xếp lung tung, bừa bộn.
Nhân bánh làm từ thịt ế, thức ăn thừa
Theo phản ánh của nhiều khách hàng tại một cơ sở bánh bao khá nổi tiếng ở huyện Hóc Môn, TP.HCM thì ngoài khâu làm bánh mất vệ sinh, cơ sở này còn dùng thịt ế, thức ăn thừa làm nhân bánh.
Công nhân làm bánh ở đây cho hay, thịt phải lấy từ chiều tối để chuẩn bị tất cả mọi công đoạn cho buổi bán hàng sáng hôm sau. Những miếng thịt trong túi màu nhờ nhờ, được quảng cáo là hàng chiều nhưng bằng cảm quan, có thể nhận biết đó là hàng bị bán ế. Kế bên là hai thùng to tướng các loại “hỗn hợp” rau, củ quả mà ở đây họ bảo là sẽ dùng làm “nhân bánh”.
thực phẩm, độc hại, hóa chất, tẩy trắng, ngộ độc, hàng rong, quán ăn
Nhân bánh bao làm từ thức ăn thừa của các nhà hàng
Một công nhân ở đây “bật mí”: Mấy loại đã chế biến rồi là được thu mua lại từ các thức ăn thừa tại nhà hàng mang về tái chế lại và trở thành một mẻ nhân bánh thơm tho. Còn nếu mua thịt thì phải mua thịt chiều, vì thịt buổi chiều mới có giá rẻ. Mà thực chất cũng có đôi lúc mua được các loại thịt của ngày hôm trước dư lại, giá thành thấp gấp ba lần.
Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cho biết, việc dùng các thực phẩm đã qua sử dụng để làm nhân bánh là rất nguy hiểm, đặc biệt là trong điều kiện mất vệ sinh an toàn thực phẩm như hiện nay.
Bánh bao 'tẩm' bụi đường
Không chỉ khiếp vía về công nghệ sản xuất bánh bao, nhiều người còn cảm thấy hãi hùng khi chứng kiến cảnh vận chuyển, bán bánh.
Theo phản ánh của báo Đất Việt, sáng ngày 26/09/2013 tại đường Trường Chinh, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, nhiều người đi đường nhìn thấy cảnh bánh bao được chở trên xe máy với nắp đậy sơ sài.
thực phẩm, độc hại, hóa chất, tẩy trắng, ngộ độc, hàng rong, quán ăn
 
Món ăn tưởng chừng ấm nóng, thơm ngon giờ đây được xếp trên các khay nhựa đầy khe hở và "du hành" cùng bụi đường. Chứng kiến cảnh bánh bao "du hành" đường phố như thế này liệu ai còn dám ăn?
Hạnh Nguyên (Tổng hợp)
(Nguồn vietnamnet.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam