Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 67
  Lượt truy cập : 23725664
Mì căn, hủ tiếu khô... có chất gây sỏi thận
 Tháng 8-2013, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM lấy bốn mẫu mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô kinh doanh trên địa bàn TP gửi đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc ký Hải Đăng (TP.HCM) để phân tích. Kết quả cả bốn mẫu đều chứa acid oxalic, chất có nguy cơ gây sỏi thận, không được dùng trong thực phẩm.

 

 

Nghi ngờ acid oxalic có trong bột mì
 
Để có cơ sở pháp lý, Chi cục ATVSTP TP.HCM trực tiếp đến bốn cơ sở (Phong Ký (phường 8, quận 6), Đinh Thanh Lẹ (quốc lộ 22, khu phố 6, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi), Phạm Văn Năng (ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) và một hộ kinh doanh ở TP.HCM) lấy mẫu gửi đi xét nghiệm lần hai. Kết quả hàm lượng acid oxalic trong mì căn là 40,1 mg/kg, trong hủ tiếu khô là 142 mg/kg, trong mì sợi khô và sản phẩm còn lại khá cao.
 
Làm việc với Chi cục ATVSTP TP.HCM, các chủ cơ sở Phong Ký, Đinh Thanh Lẹ và Phạm Văn Năng thống nhất kết quả kiểm định lần hai. Riêng chủ cơ sở còn lại vẫn chưa đến Chi cục ATVSTP TP.HCM.
 
Mì căn, hủ tiếu khô... có chất gây sỏi thận
Mì sợi khô, mì căn, hủ tiếu khô chứa acid oxalic nghi ngờ có trong bột mì, bột năng.
 
Chủ cơ sở Phong Ký cho biết nguyên liệu sản xuất mì sợi khô là bột mì, trứng gà, màu thực phẩm, phụ gia làm giòn (thay thế hàn the), nước tro. Mỗi ngày cơ sở sản xuất trên dưới 100 kg mì sợi khô, phân phối cho các chợ trong TP. Chủ cơ sở này cho rằng mì sợi do cơ sở sản xuất có màu vàng nên không thể dùng acid oxalic để làm tăng độ trắng. Ông nghi ngờ acid oxalic có trong nguyên liệu bột mì: “Bột mì tôi mua tại cơ sở H. trên đường Minh Phụng, quận 11. Nghe tôi nói nghi ngờ trong bột mì có acid oxalic, chủ cơ sở H. bảo nếu có đoàn kiểm tra tới thì chỉ qua ông ta”.
 
Tương tự, bà Trần Thị Hoa, chủ cơ sở Đinh Thanh Lẹ, cho biết mì căn của cơ sở bà được sản xuất từ bột mì và muối. Bột mì được mua tại Công ty G. trên đường Vĩnh Viễn, quận 10. “Từ trước tới nay tôi mua bột mì các loại của Công ty G. để làm mì căn. Sau khi Chi cục ATVSTP TP.HCM thông báo mẫu mì căn của cơ sở tôi có chứa acid oxalic, tôi đã lấy bốn mẫu bột mì của Công ty G. gửi đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc ký Hải Đăng kiểm định. Kết quả cả bốn mẫu đều chứa acid oxalic với hàm lượng 157-198 mg/kg. Trình bày vụ việc với chủ Công ty G. thì họ hứa sẽ khắc phục lập tức” - bà Hoa kể.
 
Bà Hoa còn đưa cho chúng tôi xem kết quả phân tích bốn mẫu bột mì nói trên và cho biết hiện cơ sở của bà không còn mua nguyên liệu bột mì của Công ty G. nữa. “Mỗi ngày tôi sản xuất 30-40 kg mì căn, ngày rằm thì tăng gấp đôi” - bà Hoa cho biết thêm.
 
Đưa chúng tôi xem bịch hủ tiếu khô, chủ cơ sở Phạm Văn Năng giãi bày: “Hủ tiếu khô tôi làm từ gạo và bột năng. Gạo chúng tôi ngâm rồi xay, còn bột năng mua từ một công ty ở Tây Ninh. Gạo thì chắc chắn không chứa acid oxalic, còn bột năng có acid oxalic hay không thì tôi không thể biết. Nhưng hiện nay tôi không còn dùng bột năng để sản xuất hủ tiếu khô nữa”. Chủ cơ sở này còn cho biết thực tình ông không biết acid oxalic là chất gì, tác hại ra sao. Mỗi ngày cơ sở ông sản xuất khoảng 70 kg hủ tiếu khô, bán cho các mối quen ở chợ và những người bán hủ tiếu.
 

 

Acid oxalic có nguy cơ gây sỏi thận
 
Acid oxalic được sử dụng với mục đích làm trắng, chống thiu. Đây là chất cấm dùng trong chế biến thực phẩm. Nói về tác hại của acid oxalic (còn gọi oxalat), TS Phan Thế Đồng, nguyên Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm (Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM), cho rằng acid oxalic kết hợp với sắt, canxi, natri, kali… trong cơ thể sẽ kích thích ruột và gan. Acid oxalic liên kết với canxi, do đó nếu sử dụng thực phẩm chứa acid oxalic trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu hụt chất khoáng, hụt chất dinh dưỡng. “Người có các rối loạn liên quan tới thận, thấp khớp, bệnh gút… không nên dùng thực phẩm chứa acid oxalic. Người có tiền căn sỏi thận nếu dùng thức ăn chứa acid oxalic dễ có nguy cơ sỏi thận, làm nghẽn đường tiết niệu” - TS Đồng cảnh báo.
 
(Nguồn webphunu.net)
Hỏng đường ruột vì ăn pate bẩn

Sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, ôi thiu thậm chí bốc mùi hôi thối để chế biến pate. Đã có nhiều trường hợp người ăn bị ngộ độc, tiêu chảy chỉ vì ăn pate bẩn, giá rẻ.

 

›› Chi tiết
 
Nem chua bẩn vùi dập đặc sản xứ Thanh

Hết chuyện nem làm từ bì lợn thối, ép chín bằng hóa chất... thì mấy ngày nay lại xôn xao chuyện đặc sản nem chua Thanh Hóa được chế biến trên nền đất bẩn nhầy nhụa, cạnh nhà vệ sinh lộ thiên khiến nhiều người kinh hãi.

 

›› Chi tiết
 
Tràn lan thực phẩm bẩn: Người Việt hại nhau
Rất đông đảo bạn đọc quan tâm đã phản hồi tới Vietnamnet khi đọc nhưng bài viết về tình trạng thực phẩm bẩn nhất là hành vi sử dụng thịt ôi, thối để chế biến đồ ăn sẵn, đưa vào nhà hàng thành đồ nhậu, thậm chí được coi như là đặc sản.

›› Chi tiết
 
Rùng rợn thực phẩm phát sáng, đổi màu hại dân Việt
 Gần đây, có một số thực phẩm bỗng dưng phát sáng, đổi màu khiến người tiêu dùng hoang mang. Bên cạnh đó, có những loại thực phẩm phát sáng, đổi màu do chính người sản xuất vì lợi nhuận đã đem tẩm hóa chất vào.

 

 

›› Chi tiết
 
5 thực phẩm từ Trung Quốc được cảnh báo phải tránh xa
 Từ hoá chất chết người melamine có trong sữa đến mật ong độc hại, Trung Quốc từ lâu đã cho phép thực phẩm chứa độc tố (và những sản phẩm xuất khẩu nguy hiểm khác) vượt quá giới hạn.

›› Chi tiết
 
Sính đồ ngoại: Ăn bò bãi rác Canada, đồ thối Nhật - Mỹ
 Những lô hàng thực phẩm nhập từ châu Âu, Canada, Nhật tưởng chừng an toàn rốt cuộc vẫn bị trà trộn hàng quá hạn, chỉ làm thức ăn gia súc. Nếu không bị bắt giữ, có thể chúng đã leo lên thực đơn bàn nhậu với giá cắt cổ.

›› Chi tiết
 
Hãi hùng chế biến bì heo, tóp mỡ!
 PN - Da, mỡ heo thối đổ đống trên nền nhà dơ bẩn. Mỡ heo bẩn được quăng thẳng vào chảo để rán ra mỡ nước. Bì heo hôi thối sau khi được ngâm qua đêm, cho vào máy giặt quay thành bì trắng tinh, khô ráo... Những thành phẩm này thành bì được phân phối khắp các... chợ, quán ăn nhưng chính quyền địa phương... bó tay.

›› Chi tiết
 
Báo động đậu phụ chứa quá nhiều chất gây ung thư, bệnh tật
 Theo kết luận của cơ quan kiểm định, ngoài nguyên liệu chính là đậu nành, trong đậu phụ còn chứa nhiều hóa chất dùng trong công nghiệp, bị nghiêm cấm dùng trong chế biến thực phẩm.

›› Chi tiết
 
Những sai lầm nguy hiểm khi ăn trứng gà
 Ăn trứng gà không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, chị em cần lưu ý nhé!

›› Chi tiết
 
Ăn liền 28 trứng gà sống, nam thanh niên tử vong
 Một thanh niên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn liên tục 28 quả trứng gà sống trong 1 vụ cá cược mới đây với bạn ở Tunisia.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam