Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 23677957
Mì căn, hủ tiếu khô... có chất gây sỏi thận
 Tháng 8-2013, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM lấy bốn mẫu mì căn, hủ tiếu khô, mì sợi khô kinh doanh trên địa bàn TP gửi đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc ký Hải Đăng (TP.HCM) để phân tích. Kết quả cả bốn mẫu đều chứa acid oxalic, chất có nguy cơ gây sỏi thận, không được dùng trong thực phẩm.

 

 

Nghi ngờ acid oxalic có trong bột mì
 
Để có cơ sở pháp lý, Chi cục ATVSTP TP.HCM trực tiếp đến bốn cơ sở (Phong Ký (phường 8, quận 6), Đinh Thanh Lẹ (quốc lộ 22, khu phố 6, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi), Phạm Văn Năng (ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) và một hộ kinh doanh ở TP.HCM) lấy mẫu gửi đi xét nghiệm lần hai. Kết quả hàm lượng acid oxalic trong mì căn là 40,1 mg/kg, trong hủ tiếu khô là 142 mg/kg, trong mì sợi khô và sản phẩm còn lại khá cao.
 
Làm việc với Chi cục ATVSTP TP.HCM, các chủ cơ sở Phong Ký, Đinh Thanh Lẹ và Phạm Văn Năng thống nhất kết quả kiểm định lần hai. Riêng chủ cơ sở còn lại vẫn chưa đến Chi cục ATVSTP TP.HCM.
 
Mì căn, hủ tiếu khô... có chất gây sỏi thận
Mì sợi khô, mì căn, hủ tiếu khô chứa acid oxalic nghi ngờ có trong bột mì, bột năng.
 
Chủ cơ sở Phong Ký cho biết nguyên liệu sản xuất mì sợi khô là bột mì, trứng gà, màu thực phẩm, phụ gia làm giòn (thay thế hàn the), nước tro. Mỗi ngày cơ sở sản xuất trên dưới 100 kg mì sợi khô, phân phối cho các chợ trong TP. Chủ cơ sở này cho rằng mì sợi do cơ sở sản xuất có màu vàng nên không thể dùng acid oxalic để làm tăng độ trắng. Ông nghi ngờ acid oxalic có trong nguyên liệu bột mì: “Bột mì tôi mua tại cơ sở H. trên đường Minh Phụng, quận 11. Nghe tôi nói nghi ngờ trong bột mì có acid oxalic, chủ cơ sở H. bảo nếu có đoàn kiểm tra tới thì chỉ qua ông ta”.
 
Tương tự, bà Trần Thị Hoa, chủ cơ sở Đinh Thanh Lẹ, cho biết mì căn của cơ sở bà được sản xuất từ bột mì và muối. Bột mì được mua tại Công ty G. trên đường Vĩnh Viễn, quận 10. “Từ trước tới nay tôi mua bột mì các loại của Công ty G. để làm mì căn. Sau khi Chi cục ATVSTP TP.HCM thông báo mẫu mì căn của cơ sở tôi có chứa acid oxalic, tôi đã lấy bốn mẫu bột mì của Công ty G. gửi đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc ký Hải Đăng kiểm định. Kết quả cả bốn mẫu đều chứa acid oxalic với hàm lượng 157-198 mg/kg. Trình bày vụ việc với chủ Công ty G. thì họ hứa sẽ khắc phục lập tức” - bà Hoa kể.
 
Bà Hoa còn đưa cho chúng tôi xem kết quả phân tích bốn mẫu bột mì nói trên và cho biết hiện cơ sở của bà không còn mua nguyên liệu bột mì của Công ty G. nữa. “Mỗi ngày tôi sản xuất 30-40 kg mì căn, ngày rằm thì tăng gấp đôi” - bà Hoa cho biết thêm.
 
Đưa chúng tôi xem bịch hủ tiếu khô, chủ cơ sở Phạm Văn Năng giãi bày: “Hủ tiếu khô tôi làm từ gạo và bột năng. Gạo chúng tôi ngâm rồi xay, còn bột năng mua từ một công ty ở Tây Ninh. Gạo thì chắc chắn không chứa acid oxalic, còn bột năng có acid oxalic hay không thì tôi không thể biết. Nhưng hiện nay tôi không còn dùng bột năng để sản xuất hủ tiếu khô nữa”. Chủ cơ sở này còn cho biết thực tình ông không biết acid oxalic là chất gì, tác hại ra sao. Mỗi ngày cơ sở ông sản xuất khoảng 70 kg hủ tiếu khô, bán cho các mối quen ở chợ và những người bán hủ tiếu.
 

 

Acid oxalic có nguy cơ gây sỏi thận
 
Acid oxalic được sử dụng với mục đích làm trắng, chống thiu. Đây là chất cấm dùng trong chế biến thực phẩm. Nói về tác hại của acid oxalic (còn gọi oxalat), TS Phan Thế Đồng, nguyên Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm (Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM), cho rằng acid oxalic kết hợp với sắt, canxi, natri, kali… trong cơ thể sẽ kích thích ruột và gan. Acid oxalic liên kết với canxi, do đó nếu sử dụng thực phẩm chứa acid oxalic trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu hụt chất khoáng, hụt chất dinh dưỡng. “Người có các rối loạn liên quan tới thận, thấp khớp, bệnh gút… không nên dùng thực phẩm chứa acid oxalic. Người có tiền căn sỏi thận nếu dùng thức ăn chứa acid oxalic dễ có nguy cơ sỏi thận, làm nghẽn đường tiết niệu” - TS Đồng cảnh báo.
 
(Nguồn webphunu.net)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam