Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 54
  Lượt truy cập : 23727766
Nhiều cơ quan không quản nổi... quả trứng!
 

TP HCM mỗi ngày tiêu thụ hơn 3 triệu quả trứng gia cầm, trong đó có đến 60%-70% là trứng không qua kiểm dịch

Tại TP HCM, các đội liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn tiến hành kiểm tra, kiểm soát mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường. Mỗi tuần, các đoàn này cũng chỉ bắt giữ được vài trăm, vài ngàn quả trứng, trong khi trên thị trường mỗi ngày có từ 1,6-2 triệu quả trứng không qua kiểm dịch được người tiêu dùng mua và sử dụng.
Cha chung không ai khóc
Mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường lâu nay có thể nói là bát nháo, mạnh ai nấy bán, trứng không kiểm dịch tràn lan. Còn trứng có kiểm dịch cũng như không vì cán bộ thú y không cần kiểm tra, chủ vựa trứng nói sao ghi vậy, thậm chí cấp giấy chứng nhận khống trước cho chủ cơ sở. So với trứng của các doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc có nhà máy xử lý trứng (mỗi quả trứng có chi phí xử lý làm sạch từ 150-200 đồng), trứng không qua xử lý không tốn phí và có lợi thế cạnh tranh lớn.
Thực tế cho thấy mặt hàng trứng gà, trứng vịt cho dù được nhiều cơ quan quản lý như cơ quan thú y, sở công thương, quản lý thị trường (QLTT), cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm... nhưng trên thị trường, trứng trôi nổi lại nhiều hơn trứng qua kiểm dịch.
Trứng gia cầm không qua kiểm dịch tràn lan trên thị trường
Hiện chỉ có cơ quan thú y bao sân kiểm soát từ đầu nguồn cũng như lưu thông trên thị trường nhưng xem ra chẳng thấm vào đâu. Trong khi cơ quan cấp giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm để các cơ sở tự in ấn nhãn mác lại không hậu kiểm, còn ngành công thương quản lý về thị trường cũng dường như “bỏ quên” mặt hàng này.
Cần phối hợp
Nhãn mác chất lượng hàng hóa đối với mặt hàng trứng gia cầm cũng do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (sở y tế các tỉnh - thành) cấp. Để được quyền in ấn nhãn mác, cơ sở trứng phải làm thủ tục cũng như gửi mẫu trứng xét nghiệm, nếu đạt yêu cầu mới được chi cục này xem xét cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ quan này lại không giám sát, kiểm tra mặt hàng trứng trên thị trường.
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết sở hiện có nhiệm vụ kết nối với các doanh nghiệp để cung cấp mặt hàng trứng gia cầm có kiểm soát, có bao bì, nhãn mác ra thị trường. Mặt hàng trứng theo quy định cũng chưa bắt buộc phải có bao bì nhãn mác, tức trứng đựng trong thúng, trong bội, trong giỏ tre nhưng lại có giấy kiểm dịch của thú y thì cũng phải để cho họ bán chứ không thể làm gì được.
Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP HCM, đặt vấn đề: Lực lượng QLTT thường xuyên có người tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm của TP, quận - huyện. Mặt hàng này cơ quan chịu trách nhiệm chính là Chi cục Thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các chợ đều có lực lượng thú y kiểm tra  tại chỗ, sao không quản lý được? Cũng theo ông Kiếm, để quản lý tốt mặt hàng này, các cơ quan chức năng cần phải phối hợp thực hiện mới mong có kết quả.
Các quận, huyện phải có trách nhiệm
Theo ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM, TP cũng đã phân cấp quản lý mặt hàng gia súc, gia cầm trên địa bàn. Theo đó, chính quyền các quận - huyện phải có trách nhiệm, trứng bày bán trong chợ thì ban quản lý các chợ có trách nhiệm. Lực lượng thú y không thể có mặt thường xuyên, địa phương phát hiện nơi nào kinh doanh sản phẩm gia cầm trái phép thì liên hệ với chi cục để được hỗ trợ về chuyên môn.
Bài và ảnh: NGUYỄN HẢI
(Nguồn: nld.com.vn)
Khiếp sợ lẩu chua axít, nấu nhừ nhờ bột tẩy bồn cầu
 Cho axít vào nồi lẩu tạo chua, hầm đồ ăn bằng bột tẩy bồn cầu, bò viên từ thịt chuột cống, ăn bắp rang bơ lo hại não... là những thông tin khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang lo lắng trong tuần qua.

›› Chi tiết
 
'Ăn bẩn sống lâu': Bi kịch mâm cơm hóa chất người Việt
 “Ăn bẩn sống lâu” - câu thành ngữ vỉa hè nói về chuyện ăn, ở bẩn của người Việt giờ được ví von như một sự thỏa hiệp, bất lực của con người khi thực phẩm “ngậm” hóa chất độc hại bủa vây tứ phía, không ăn chỉ có nhịn!

›› Chi tiết
 
Bắt 160.000 trứng cút không rõ nguồn gốc
 TTO - Khoảng 14g ngày 6-12, tại khu vực gần cầu Đất Sét (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Châu Thành A đã phát hiện và lập biên bản vụ vận chuyển 160.000 trứng cút không rõ nguồn gốc.

›› Chi tiết
 
Những nghi án vấy bẩn phở Hà Nội
 Phở là một đặc sản, một món ăn phổ biến của người Hà Nội. Nhưng cùng với sự nổi tiếng thì phở cũng chịu nhiều tai tiếng với những nghi án nhiễm độc, làm bẩn. Đã có những việc được khẳng định có và không, nhưng cũng có những thông tin cứ nổi trôi chưa biết đúng sai.

›› Chi tiết
 
Vịt chết thối thành… ‘vịt quay Bắc Kinh’ thơm giòn
 Từ những con vịt chết dịch bốc mùi tanh thối khi qua tay các chủ hàng bỗng chốc trở thành “Vịt quay bắc Kinh” thơm giòn, bắt măt. Ít ai ngờ rằng, người bán đã “lừa đảo” khách hàng bằng công nghệ nhuộm màu rợn người nhằm đắp mặt nạ cho những con vịt thối giữa…

›› Chi tiết
 
Nước phở Trung Quốc cô đặc, đóng chai thơm vàng
 Hàng trăm chai dung dịch màu vàng óng như mỡ gà và mùi thơm như nước phở “xịn” bị CAQ Hai Bà Trưng (Hà Nội) phát hiện, thu giữ.

›› Chi tiết
 
6 ngôi chợ kỳ dị trên đất Sài Gòn

Chợ chợ sung sướng, chợ thuốc độc, chợ ve chai ngàn đô, chờ rắn chuột... là những ngôi chợ "độc" làm nên một Sài Gòn độc đáo.

›› Chi tiết
 
Ăn lòng lợn hay ăn hoá chất?
 Lòng lợn, tiết canh lâu nay vẫn luôn là món khoái khẩu của các “đấng mày râu”, nhất là trong các cuộc nhậu. Để đẹp mắt và không còn mùi, nhiều tiểu thương đã dùng các chất hoá học tẩy trắng lòng, trễ, dạ dày lợn … nhằm thu hút thị hiếu của khách hàng. 

›› Chi tiết
 
Đậu hũ để ba ngày không hỏng
 Đậu hũ (đậu phụ) chiên và cả đậu hũ trắng vốn là thực phẩm ăn trong ngày, nếu muốn để qua ngày phải được bảo quản tốt trong tủ lạnh. Hiện trên thị trường lại có nhiều loại đậu hũ để đến ngày thứ ba vẫn không hư, dù để ở nhiệt độ bình thường.

›› Chi tiết
 
Thực phẩm siêu rẻ, giập nát tràn chợ lừa người dùng
 Gà chảy nước, tôm cua ngất, rau củ giập nát... được bày bán tràn lan tại các chợ đầu mối đang ngày ngày tiêu thụ trên thị trường mà người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là loại thực phẩm “rởm”, đâu là thực phẩm sạch.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam