Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 57
  Lượt truy cập : 23998221
Nhiều cơ quan không quản nổi... quả trứng!
 

TP HCM mỗi ngày tiêu thụ hơn 3 triệu quả trứng gia cầm, trong đó có đến 60%-70% là trứng không qua kiểm dịch

Tại TP HCM, các đội liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn tiến hành kiểm tra, kiểm soát mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường. Mỗi tuần, các đoàn này cũng chỉ bắt giữ được vài trăm, vài ngàn quả trứng, trong khi trên thị trường mỗi ngày có từ 1,6-2 triệu quả trứng không qua kiểm dịch được người tiêu dùng mua và sử dụng.
Cha chung không ai khóc
Mặt hàng trứng gia cầm trên thị trường lâu nay có thể nói là bát nháo, mạnh ai nấy bán, trứng không kiểm dịch tràn lan. Còn trứng có kiểm dịch cũng như không vì cán bộ thú y không cần kiểm tra, chủ vựa trứng nói sao ghi vậy, thậm chí cấp giấy chứng nhận khống trước cho chủ cơ sở. So với trứng của các doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc có nhà máy xử lý trứng (mỗi quả trứng có chi phí xử lý làm sạch từ 150-200 đồng), trứng không qua xử lý không tốn phí và có lợi thế cạnh tranh lớn.
Thực tế cho thấy mặt hàng trứng gà, trứng vịt cho dù được nhiều cơ quan quản lý như cơ quan thú y, sở công thương, quản lý thị trường (QLTT), cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm... nhưng trên thị trường, trứng trôi nổi lại nhiều hơn trứng qua kiểm dịch.
Trứng gia cầm không qua kiểm dịch tràn lan trên thị trường
Hiện chỉ có cơ quan thú y bao sân kiểm soát từ đầu nguồn cũng như lưu thông trên thị trường nhưng xem ra chẳng thấm vào đâu. Trong khi cơ quan cấp giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm để các cơ sở tự in ấn nhãn mác lại không hậu kiểm, còn ngành công thương quản lý về thị trường cũng dường như “bỏ quên” mặt hàng này.
Cần phối hợp
Nhãn mác chất lượng hàng hóa đối với mặt hàng trứng gia cầm cũng do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (sở y tế các tỉnh - thành) cấp. Để được quyền in ấn nhãn mác, cơ sở trứng phải làm thủ tục cũng như gửi mẫu trứng xét nghiệm, nếu đạt yêu cầu mới được chi cục này xem xét cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ quan này lại không giám sát, kiểm tra mặt hàng trứng trên thị trường.
Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết sở hiện có nhiệm vụ kết nối với các doanh nghiệp để cung cấp mặt hàng trứng gia cầm có kiểm soát, có bao bì, nhãn mác ra thị trường. Mặt hàng trứng theo quy định cũng chưa bắt buộc phải có bao bì nhãn mác, tức trứng đựng trong thúng, trong bội, trong giỏ tre nhưng lại có giấy kiểm dịch của thú y thì cũng phải để cho họ bán chứ không thể làm gì được.
Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP HCM, đặt vấn đề: Lực lượng QLTT thường xuyên có người tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm của TP, quận - huyện. Mặt hàng này cơ quan chịu trách nhiệm chính là Chi cục Thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Các chợ đều có lực lượng thú y kiểm tra  tại chỗ, sao không quản lý được? Cũng theo ông Kiếm, để quản lý tốt mặt hàng này, các cơ quan chức năng cần phải phối hợp thực hiện mới mong có kết quả.
Các quận, huyện phải có trách nhiệm
Theo ông Phan Xuân Thảo, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP HCM, TP cũng đã phân cấp quản lý mặt hàng gia súc, gia cầm trên địa bàn. Theo đó, chính quyền các quận - huyện phải có trách nhiệm, trứng bày bán trong chợ thì ban quản lý các chợ có trách nhiệm. Lực lượng thú y không thể có mặt thường xuyên, địa phương phát hiện nơi nào kinh doanh sản phẩm gia cầm trái phép thì liên hệ với chi cục để được hỗ trợ về chuyên môn.
Bài và ảnh: NGUYỄN HẢI
(Nguồn: nld.com.vn)
3 thời điểm không nên ăn trứng gà
 Các chuyên gia sức khỏe khuyên không nên bồi bổ bằng trứng gà khi đang bị sốt, bởi nó sẽ làm cho cơn sốt kéo dài thêm.

›› Chi tiết
 
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Công ty Trại Việt cần tuyển

Vị trí: Giao nhận hàng hóa Xuất nhập khẩu

›› Chi tiết
 
Ăn liền 28 trứng gà sống, nam thanh niên tử vong
 Một thanh niên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn liên tục 28 quả trứng gà sống trong 1 vụ cá cược mới đây với bạn ở Tunisia.

›› Chi tiết
 
Những tác phẩm cực tinh tế trên vỏ trứng
 Với đôi tay khéo léo của mình, nghệ sĩ Wen Fuling tới từ Trung Quốc đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc cực kỳ tinh tế trên vỏ trứng.

›› Chi tiết
 
THƯƠNG HIỆU TRỨNG SẠCH VIETFARM
 

Trứng Sạch VIETFARM đã khẳng định thương hiệu trong và ngoài nước.

 

Công Ty TNHH  TM-SX Trại Việt (VIETFARM) đã đầu tư dây chuyền xử lý trứng sạch hiện đại và tiên tiến nhất của Nhật Bản và luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. 

Với công suất 1.680.000 quả trứng/ngày, VIETFARM đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm trứng sạch "Sạch từ bên trong đến ngoài vỏ trứng" phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước. Sản phẩm Trứng Sạch VIETFARM cam kết không dùng chất tẩy rửa để làm sạch vỏ trứng. 

 

›› Chi tiết
 
Trứng gà công nghiệp an toàn hơn trứng gà ta?
 (VTC News) - Xét về an toàn thực phẩm, gà ta chạy lung tung, ăn tạp lại không an toàn bằng gà công nghiệp.

›› Chi tiết
 
TRỨNG SẠCH VIETFARM
 Trứng gà Việt vào siêu thị Hồng Kông

TT - Trong khi thịt gà nhập khẩu đang tràn ngập thị trường, đe dọa giết chết ngành chăn nuôi trong nước thì vẫn có những doanh nghiệp tìm đường xuất khẩu trứng gà tươi.

 Bản thân nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi cho biết đã sẵn sàng xuất khẩu thịt bằng cách xây dựng những trang trại và nhà máy chế biến hiện đại hàng đầu châu Á.

Tìm đường xuất ngoại

Những tháng đầu năm 2012, cùng với sự sụt giảm trầm trọng giá các sản phẩm thịt heo, gà, vịt... sản xuất trứng trong nước cũng rơi vào khủng hoảng thừa. Trong khi giá thành sản xuất trứng gà công nghiệp ở mức 1.500 đồng/quả thì giá bán thường xuyên xuống dưới 1.200 đồng/quả, có thời điểm chỉ còn 800 đồng/quả. Trước tình hình tiêu thụ trứng tại thị trường nội địa gặp nhiều khó khăn, một số công ty sản xuất và kinh doanh trứng đã nghĩ đến chuyện đưa trứng xuất khẩu để giảm áp lực nguồn cung trong nước.

Tuy nhiên, xuất khẩu trứng tươi không dễ dù rằng VN đã có kinh nghiệm xuất khẩu trứng muối sang nhiều thị trường. “Chúng tôi có tiếp xúc một số khách hàng tại Hong Kong nhưng họ đòi hỏi tiêu chuẩn rất gắt gao. Trứng xuất khẩu phải lấy từ các trang trại được kiểm soát dịch bệnh, phải có hàm lượng kim loại nặng dưới ngưỡng cho phép và hàng loạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn dịch bệnh và thực phẩm khác” - ông Đàm Văn Hoạt, giám đốc Công Ty TNHH TM-SX Trại Việt (VIETFARM), nhớ lại.

 

›› Chi tiết
 
Quả trứng "tròn hoàn hảo" có tỷ lệ 1/1 tỷ xuất hiện ở Anh

Phát hiện quả trứng gà “tròn đến hoàn hảo”

 Một người đàn ông ở Anh đã phát hiện ra quả trứng gà “tròn đến hoàn hảo” trong số trứng mua được từ siêu thị.

›› Chi tiết
 
Hydroponic vegetable gardens arise on the terrace of urban dwellers
 The small area of 10 square meters is enough for a family in urban area to grow vegetables for daily meals. Urban dwellers want to become self-sufficient in vegetables, because their fear the vegetables planted on dirty land and pesticide residues would harm their health.

›› Chi tiết
 
XUẤT KHẨU TRỨNG GÀ SANG CHÂU PHI

Công Ty TNHH TM SX Trại Việt (VIETFARM) xuất khẩu hai container trứng gà tươi (600.000 quả) sang thị trường Angola (châu Phi).

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam