Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 23988758
Loét dạ dày vì bún, bánh canh... chứa chất huỳnh quang
 Sử dụng tinopal để làm tăng trắng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn làm tổn hại đường tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, có nguy cơ dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày.

 
Ngày 22-7, Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn về tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã công bố kết quả nghiên cứu các thức ăn được chế biến từ gạo như bún, bánh canh, bánh phở, bánh hỏi… Theo đó, nhóm bánh ướt, bánh canh và bánh hỏi có tỉ lệ sử dụng chất làm trắng huỳnh quang (tinopal) là 100%.
Chiều 22-7, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, cho biết Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP TP.HCM chỉ đạo Sở Công Thương TP.HCM nhanh chóng lấy mẫu bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn và bánh ướt kinh doanh trên địa bàn TP.HCM xét nghiệm để kịp thời khuyến cáo người tiêu dùng.
100% mẫu bánh hỏi chứa chất làm trắng
Cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Ngọc Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Tư vấn tiêu dùng (CESCON) thuộc Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, cho biết từ ngày 15 đến 25-6, CESCON đã khảo sát các loại thực phẩm như bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn và bánh ướt được kinh doanh tại một số siêu thị, chợ, cửa hàng trên địa bàn TP.HCM. Kết quả cho thấy 5/6 loại thực phẩm nói trên (80%) có chứa tinopal. Cụ thể 5/9 (56%) mẫu bún, 4/4 (100%) mẫu bánh ướt, 5/5 (100%) mẫu bánh hỏi, 3/4 (75%) mẫu bánh phở và 7/7 (100%) mẫu bánh canh đều chứa tinopal. 
bún, hóa chất, tẩy trắng, huỳnh quang
Ông Chính cho biết các loại thực phẩm nói trên được sử dụng hằng ngày với số lượng không nhỏ. Mục đích của đợt khảo sát nhằm đánh động trách nhiệm và lương tâm các nhà sản xuất. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý để ngăn chặn thực phẩm không đảm bảo ATVSTP đến tay người tiêu dùng.
Tinopal gây suy gan, suy thận
BS Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM (Bộ Y tế), cho biết tinopal là chất tăng trắng quang học, không phải chất làm trắng quang học. Tinopal được sử dụng trong ngành công nghiệp dệt vải, cấm dùng cho thực phẩm. Khi bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có chứa tinopal sẽ dội ngược ánh sáng, trở nên trắng muốt.
Theo CESCON, sử dụng tinopal để làm tăng trắng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, làm tổn hại đường tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, có nguy cơ dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày. Đặc biệt, tinopal có thể làm tổn thương mao mạch khiến cơ thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ, tiêu hóa thức ăn và các chất dinh dưỡng. Nếu ăn những thực phẩm chứa tinopal trong thời gian dài sẽ gây suy gan, suy thận, thậm chí cả bệnh ung thư. Tùy theo lượng độc tố tinopal đi vào cơ thể mà có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc mạn tính. “Kết quả nghiên cứu của tổ chức Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho thấy tinopal có khả năng gây độc cho người là các hợp chất dẫn xuất từ aminotriazine và stilbene, ảnh hưởng đến sự phát triển và khả năng sinh sản của con người” - CESCON cho biết thêm.
Ngoài ra, CESCON cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức sản xuất và kinh doanh các loại sản phẩm nói trên phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm.
Để hạn chế việc mua và sử dụng bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có chứa tinopal, có thể dùng đèn cực tím (đèn soi tiền) chiếu vào. Nếu các loại thực phẩm nói trên phát sáng thì đã bị nhiễm tinopal. Đặc biệt, nếu thấy bún, bánh canh, bánh hỏi, bánh phở, bánh cuốn, bánh ướt có màu trắng bất thường thì không nên mua. Bên cạnh đó, không mua những loại thực phẩm nói trên không có nguồn gốc rõ ràng, không nhãn hiệu, không địa chỉ, không hạn sử dụng… Nếu có điều kiện, hãy tự chế biến để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.
(Theo PLTP)

(Nguồn vietnamnet.vn)

Người Việt bị ép ăn thực phẩm biến đổi gen
 Người tiêu dùng Việt Nam đang ăn nhiều loại thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang áp dụng công nghệ biến đổi gen như Mỹ, Brazil, Argentina, Canada…

›› Chi tiết
 
Mếu máo nhận hóa đơn thực phẩm sạch
 Rau Trung Quốc, rau nhiễm sán, thịt bò điên, mực ống nhựa... khiến các bà nội trợ phát hoảng. Họ gửi gắm niềm tin của mình vào các cửa hàng thực phẩm sạch.

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn vào siêu thị: Sống chết mặc dân
 Trước tình trạng thực phẩm bẩn đang "tấn công" siêu thị, thật khó để trở thành “người tiêu dùng thông thái”.

›› Chi tiết
 
Top thực phẩm mẹ ăn, con "quái thai"
 Mẹ ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây có thể làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

›› Chi tiết
 
Xoài chính vụ, đặc sản phủ hóa chất
 “Kể ra vào chính vụ kiếm ăn cũng dễ hơn, ta - tàu lẫn lộn bán sạch sẽ, khách tin là không có hàng tàu khi đúng mùa thu hoạch trái. Em về trước, các chị về sau nhé”, câu chuyện nhỏ to của một người bán hoa quả dong trên phố Đội Cấn (Hà Nội với “đồng nghiệp” của mình, khiến chúng tôi thấy tò mò về nguồn gốc của loại trái cây chính vụ này.

›› Chi tiết
 
Hà Tĩnh: Thịt lợn đã luộc chín chuyển thành màu đỏ lạ
Sáng nay, 21-3, cư dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) bỗng nhiên hoang mang, lo sợ trước hiện tượng thịt lợn đã luộc chín tự nhiên chuyển sang màu đỏ lạ.

 

›› Chi tiết
 
Thịt heo bệnh lọt vào siêu thị
 Dù khẳng định thịt heo được kiểm soát chất lượng, nhưng siêu thị này không giải thích được vì sao vẫn để lọt lưới thịt heo không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

›› Chi tiết
 
25 lý do bạn nên ăn chuối
Chuối chống trầm cảm, giúp bạn thông minh hơn, giúp bạn rã rượu, giảm ốm nghén. Nó còn có thể bảo vệ và chống lại rất nhiều bệnh như ung thư thận, tiểu đường, loãng xương và mù lòa, vv… Đặc biệt, chuối còn được sử dụng để làm dịu vết ngứa do muỗi cắn và giúp giày của bạn sáng bóng hơn…

›› Chi tiết
 
8 thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn
 Đừng quên rau xanh, đậu hay trứng trong thực đơn mỗi ngày nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mình. 

›› Chi tiết
 
Dịch cúm về Hà Nội, dân nghèo Thủ đô ăn gà chảy nước
 Dịch cúm đang tiến sát về Thủ đô, những cảnh bảo về việc tránh ăn gia cầm không rõ nguồn gốc loan đi khắp nơi. Song, bất chấp tất cả, tại chợ thịt ôi thiu, các hàng thịt gà ế ẩm, bốc mùi, chảy nước vẫn đắt khách nhà nghèo.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam