Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 56
  Lượt truy cập : 23864290
Chết khiếp với bún: Biết độc vẫn phải ăn
 Lượng bún bán ra tại nhiều chợ giảm 30-40%, người tiêu dùng cảnh giác, tiểu thương dè dặt đặt hàng, sau thông tin bún, phở bị dùng chất huỳnh quang tẩy trắng.

 
Hàng bún sụt giảm

Tại chợ Vườn Chuối, quận 3, TP HCM, nhiều sạp bán bún cùng chung cảnh vắng khách. Bà Linh, chủ một sạp bún bên hông chợ, cho biết từ hơn 2 tuần nay, lượng bún, bánh canh, bánh hỏi tại sạp bà bán ra giảm đáng kể. “ Trước đây, buổi sáng lấy 4-5kg bún tươi bán hết trong vài tiếng, giờ thì 3kg mà bán đến đầu giờ chiều vẫn còn một nửa. Bánh canh thì người mua lẻ chuyển sang ăn loại bột lọc, bánh bột gạo khó bán lắm”, bà Linh nói.
Cũng theo bà Linh, khách cảnh giác khiến bà cũng phải khắt khe hơn trong việc chọn lò lấy bún. Bây giờ tôi chỉ dám lấy bún Thủ Đức và bún của một lò có uy tín bên Phú Nhuận. Bún lấy ở các cơ sở khác không bán được. Người đi mua cứ xoi coi nhãn mác, cơ sở sản xuất. Tuy nhiên, ngoài bún Thủ Đức có đóng gói, có hạn sử dụng và địa chỉ cơ sở sản xuất, loại bún còn lại mà bà Linh nói lấy ở lò có uy tín chỉ để trong rổ và dùng túi nilong che bụi, hỏi địa chỉ cơ sở thì bà không cho biết.
Tại siêu thị các quầy đồ ăn chế biến sẵn đóng hộp như bánh hỏi heo quay, bún xào thịt, bánh ướt, các loại bún tươi, bánh canh… có khá đông khách lựa chọn, song rất ít người mua.
bún, bẩn, hóa chất

Bà Nhàn, ở quận 1 sau một hồi cầm lên để xuống hết bịch bún tươi Thủ Đức đến bún Thu Hương rồi quyết định không mua bún tươi nữa mà chuyển sang mua bún gạo khô để ăn lẩu. Bà cho biết gia đình bà rất hay ăn bún tươi vì tiện chế biến, dễ ăn. Bình thường mua bún tươi về bà cũng đã cẩn thận nấu nước sôi luộc lại. “Nhưng giờ thì chuyển sang món khác. Bún là loại ăn trực tiếp không qua nấu nướng, chế biến, làm sao dám ăn khi được sản xuất bằng hóa chất độc hại”, bà Nhàn nói.
Tại xóm Lò Bún ở khu phố 2 phường Đông Hưng Thuận, quận 12, trước đây cảnh xe máy, xe ba gác chở bún đi về khá tấp nập, những lò bún ở đây chủ yếu cung cấp cho khu vực chợ Cầu nhưng gần đây vắng hẳn. Tại một cơ sở sản xuất bún, bánh phở trên đường TL41, chủ cơ sở, bà L.A tỏ ra khá kén chọn khách hàng. Bà cho biết cơ sở chủ yếu cung cấp cho khối bếp ăn công nghiệp, công ty hoặc quán ăn chứ không mặn mà với mấy đầu mối ở các chợ.
Theo giải thích của bà chủ này, tiểu thương các chợ thường ỷ thế không bán hết thì trả lại lò, nên thường lấy nhiều nhưng có những ngày bán không được trả lại gần hết, mất công phải xử lý. Bà chủ cũng cho biết, màu bún không dùng hóa chất thường hơi vàng và đục. Còn bún có sử dụng hóa chất tẩy trắng hay chống mốc có thể để được 2-3 ngày, trong điều kiện nhiệt độ bình thường và sợi bún rất trắng, trong.
Trong khi người dân đang rất lo ngại bởi bún tươi, bánh canh, phở... là món ăn phổ biến hằng ngày bị nhiễm độc tố thì các siêu thị lại tỏ ra bức xúc trước công bố của Trung tâm nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng, còn Sở Công thương TP - cơ quan có trách nhiệm về quản lý nhà nước - vẫn chưa có kết luận gì và chỉ biết sự việc qua báo chí.
Theo anh Nguyễn Văn Tình (lò bún Hiền Thành, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức), sau khi có thông tin thì buôn bán sụt giảm
“Mấy hôm nay, cả mấy anh em tôi đứng ngồi không yên vì tình hình buôn bán sụt giảm ghê quá. Ngày thường bỏ mối 2-3 tấn, giờ có ngày giảm còn không tới một nửa so với trước. Chúng tôi không biết kêu ai, mình làm ăn đàng hoàng, có giấy phép, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, vậy mà cứ mỗi khi có tin gì không tốt lại điêu đứng. Tôi từng chứng kiến trong một đám cưới người ta sợ bún đến mức thấy đĩa bún là nhăn mặt xua tay đòi đổi sang mì”., anh Tình nói.
Độc vẫn phải ăn
Theo bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có khoảng 400 cơ sở sản xuất sản phẩm bột và tinh chế từ bột như bún, bánh canh, bánh phở..., trong đó khoảng 100 cơ sở sản xuất bún chủ yếu ở ngoại thành như Tân Phú, Gò Vấp, Củ Chi, Thủ Đức... Việc quản lý các cơ sở này vừa được phân cấp về sở nên trong buổi làm việc chiều 24-7, sở phải giao các quận huyện đi kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất bún, bánh canh... trên địa bàn tự đi kiểm định về chất làm trắng. Các cơ sở này cũng ký cam kết với cơ quan quản lý không sử dụng chất cấm.
Theo ông Huỳnh Lê Thái Hòa - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, tại TP hiện có 148 cơ sở sản xuất và kinh doanh phụ gia thực phẩm đang hoạt động và tập trung chủ yếu ở Q.5. Từ đầu năm đến giữa tháng 7-2013, chi cục đã kiểm tra, thanh tra được 82 cơ sở và phát hiện 26 cơ sở vi phạm, với các lỗi chủ yếu là không đảm bảo an toàn về điều kiện vệ sinh kho bảo quản, kinh doanh phụ gia công nghiệp chung với phụ gia thực phẩm, thực hiện ghi nhãn phụ gia thực phẩm sản xuất kinh doanh không đúng theo nội dung đã công bố...
Nguy cơ nhiễn độc tư bún đã rõ nhưng người tiêu dùng dù lo ngại nhưng vẫn khó tránh. Chị Hoàng Thị Hằng (nhân viên văn phòng, Q.Thủ Đức, TP.HCM): cho rằng, dù biết độc cũng phải ăn!
Theo chị Hằng, tôi đang độc thân, bạn chung phòng giờ giấc mỗi đứa không giống nhau nên nấu ăn rất khó khăn, vì vậy tôi hầu như phải ăn bên ngoài cho tiện. Mỗi ngày, tôi thay đổi một món cho đỡ ngán nên bún, phở, bánh canh, hủ tiếu là thứ không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày. Khi báo chí đưa tin về những loại thực phẩm này có chứa chất độc, tôi thấy hoang mang quá. Nấu cơm để ăn một mình thì cũng khó, nhiều khi biết những loại đồ ăn có chất này chất kia gây hại sức khỏe, tôi cũng nhắm mắt ăn cho qua bữa. Bạn bè tôi thường hay đùa nhau “ăn cũng chết, không ăn cũng chết, thôi thà chết độc còn hơn chết đói”. Nói vậy để cười với nhau chứ bản thân tôi thấy rất lo lắng trước tình hình thực phẩm chứa chất độc tràn lan như hiện nay.
Chị Nguyễn Thị Hiền (giáo viên, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) phàn nàn: Chẳng biết mua thực phẩm ở đâu thì an toàn.
Theo chị Hiên đang mang bầu tháng thứ sáu, vợ chồng tôi thỉnh thoảng cũng hay ăn sáng với các món chế biến từ bột gạo như bún, phở. Nhưng bây giờ nghe nói những loại này nhiễm độc thì tôi lo lắng quá, nhất là lo cho em bé trong bụng không biết có ảnh hưởng gì từ các chất này không? Nhịn những món này chắc cũng chỉ được thời gian chứ làm sao nhịn được cả đời. Nói thật là tôi thấy mệt mỏi. Trước đây, tôi tin tưởng đồ ăn mua ở siêu thị lắm, nhưng giờ mấy thức ăn lấy mẫu ở siêu thị cũng chứa chất cấm thì những người nội trợ như chúng tôi chẳng biết mua ở đâu nữa.
PV
(Nguồn vietnamnet.vn)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam