Tiếng việt   Tiếng việt English   English
Download brochure
DANH MỤC SẢN PHẨM
NGUYÊN LIỆU TĂCN
TRỨNG TƯƠI
TRỨNG VỊT MUỐI
TRỨNG CHẾ BIẾN
BỘT TRỨNG
VỈ GIẤY, HỘP GIẤY
SẢN PHẨM TIÊU BIỂU

















ĐỐI TÁC
Thống Kê Truy Cập
  Đang online : 65
  Lượt truy cập : 23882072
Quản lý lỏng lẻo, đầu tư vào quả trứng dễ mất tiền
 

Việc chưa "tập trung được các cơ sở kinh doanh trứng gia cầm về một đầu mối" theo kế hoạch không những gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh thiếu tính công bằng. Những doanh nghiệp đầu tư hàng trăm tỉ đồng, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đúng theo chủ trương thì rất khó tồn tại, còn cơ sở đầu tư sơ sài, không đủ điều kiện lại đang sống khoẻ….

Dây chuyền kiểm định và dùng công nghệ tia cực tím xử lý trước khi xuất phẩm trứng gà an toàn, tại một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh các mặt hàng trứng gia cầm an toàn, trong chương trình bình ổn giá năm 2011, tại TP.HCM (ảnh chí mang tính minh họa).Ảnh: Lê Quang Nhật


Năm 2006, nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm, UBND TP.HCM có chủ trương lập khu chế biến và kinh doanh các sản phẩm trứng gia cầm tập trung để đưa hơn 70 doanh nghiệp kinh doanh trứng gia cầm của thành phố về một đầu mối nhằm dễ kiểm soát chung về dịch tễ, không để các cơ sở này nằm rải rác trong các khu dân cư. Tuy nhiên, sau gần bảy năm triển khai, ngoài một số doanh nghiệp được nhận tiền hỗ trợ đầu tư nhà máy, số khác tự bỏ tiền ra làm, đến nay hầu hết những cơ sở còn lại vẫn tồn tại. Điều đáng nói là việc chưa "tập trung được các cơ sở kinh doanh trứng gia cầm về một đầu mối" theo kế hoạch không những gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh thiếu tính công bằng. Những doanh nghiệp đầu tư hàng trăm tỉ đồng, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, đúng theo chủ trương thì rất khó tồn tại, còn cơ sở đầu tư sơ sài, không đủ điều kiện lại đang sống khoẻ…
Trả lời báo Sài Gòn Tiếp Thị, ông Phan Xuân Thảo, chi cục trưởng chi cục Thú y TP.HCM, cho biết hiện nay thành phố còn tồn tại hơn 70 cơ sở kinh doanh trứng gia cầm cấp 1 (được phép nhập trứng trực tiếp từ tỉnh về) và hơn 100 đại lý cấp 2, cấp 3…(chỉ được phép lấy trứng qua xử lý ở cơ sở cấp 1 về đóng hộp, bán lẻ). Số cơ sở này đang cung cấp một nửa lượng trứng - tương đương khoảng 2 triệu quả ra thị trường mỗi ngày. Hầu hết các cơ sở này đều không đáp ứng được các điều kiện như: ở cách biệt khu dân cư và các nguồn gây ô nhiễm; có nguồn điện cung cấp và nước ổn định, thiết kế thành khu riêng biệt như khu hành chính, sản xuất, kho bảo quản, xử lý chất thải, trứng gia cầm bán lẻ phải đóng hộp, ghi nhãn mác rõ ràng…
Ông Thảo thừa nhận, một thành phố đông dân, văn minh mà vẫn tồn tại hình thức kinh doanh trứng gia cầm không đủ điều kiện là không thể chấp nhận được. Thế nhưng, nhắc tới việc dẹp các hình thức kinh doanh này thì ông lại nói là… phải có lộ trình. Đem câu trả lời này trao đổi với các doanh nghiệp trót đầu tư hàng trăm tỉ đồng, đang phải cạnh tranh rất khó khăn với sản phẩm trứng thiếu an toàn, bán giá rẻ trên thị trường, đa số đều ngán ngẩm. Ông Đàm Văn Hoạt, tổng giám đốc công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm) trình bày: thị trường trứng gia cầm đang có quá nhiều bất công. Nếu cơ quan thú y không sớm sắp xếp lại thì những doanh nghiệp đầu tư nhà máy, trang thiết bị hiện đại không thể quyết định được giá bán do phải chịu chi phí cao hơn 15 - 20%. Ngược lại, các cơ sở thu gom trứng trôi nổi, đầu tư không đáng kể, điều kiện sản xuất kinh doanh không đạt tiêu chuẩn, có chi phí thấp hơn lại thao túng giá bán, sống rất khoẻ. Một số doanh nghiệp khác còn cho biết, với chi phí gần như không đáng kể như vậy nên các cơ sở thu gom trứng trôi nổi đang hưởng lợi 200 - 300 đồng/quả, trong khi doanh nghiệp đầu tư bài bản chỉ mong lợi nhuận 50 - 100 đồng nhưng không thể đạt được bởi nếu để giá cao hơn thì không bán được, còn bằng giá trứng trôi nổi thì thua lỗ.
Không chỉ quả trứng mà ngay cả việc quản lý, quy hoạch giết mổ cũng đang tạo ra môi trường kinh doanh thiếu công bằng. Mặc dù quy định đến năm 2013 phải đưa hết các cơ sở giết mổ ra ngoại thành hoặc về các tỉnh, nhưng thực tế, đến nay thành phố vẫn còn nhiều điểm tồn tại ngay giữa nội thành, được hưởng nhiều lợi thế. Vì vậy, một số doanh nghiệp tư nhân có ý định đầu tư khu giết mổ quy mô lớn ra ngoại thành cũng không dám làm.
Ông Đàm Văn Hoạt cũng cho biết: "Vietfarm định đầu tư thêm dây chuyền xử lý trứng một triệu quả ra phía Bắc cùng với dự án lò giết mổ gia súc, gia cầm hiện đại nhưng chưa dám làm vì biết chắc sẽ không thể cạnh tranh được. Đầu tư lúc này dễ mất tiền như chơi".
Hoàng Bảy
(Nguồn citinews.net)
HongKong dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thit & trứng gia cầm từ Việt Nam
Tin vui đến với ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam đầu năm 2020 khi Cục Thú y cho hay, Hồng Kông vừa quyết định dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu (NK) thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.

›› Chi tiết
 
Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
 Trang trại chăn nuôi vịt đẻ của Vietfarm
Vietfarm có trang trại chăn nuôi vịt đẻ ở Thạnh Đức, Gò Dầu, Tây Ninh theo mô hình chăn nuôi sạch,với quy mô hơn 3ha, số lượng vịt đẻ được 35.000con,... 

›› Chi tiết
 
Lợn bẩn, cá hóa chất... vào mâm cơm người Việt
 Thịt lợn là món ăn chủ đạo của nhiều gia đình. Tuy nhiên, tuần qua, nhiều thông tin về thịt lợn bệnh, mỡ bẩn, lòng lợn thối... khiến người tiêu dùng lo lắng về loại thực phẩm này.

›› Chi tiết
 
"Heo thuốc", gạo ướp hương, giấm axít: Bữa ăn đáng sợ
 Người tiêu dùng ngày càng lo lắng khi các thông tin về thực phẩm bẩn ngày một nhiều lên. Không hoang mang sao được khi trong cùng một bữa ăn các đồ ăn đều bị làm giả, ướp hóa chất, hay mất vệ sinh...

›› Chi tiết
 
Thực phẩm bẩn – Kẻ thù của người mắc viêm đại tràng
 Gà chảy nước, thịt lợn ôi, tôm cua “ngất”, rau sống phun thuốc sâu, rau muống tưới nhớt thải… là những mối đe dọa hàng đầu đối với người tiêu dùng. Đặc biệt, v ới những bệnh nhân vốn đã mắc một trong các bệnh về đường tiêu hóa, việc điều trị lại càng khó khăn hơn.

›› Chi tiết
 
Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
 Thực trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề bức xúc do quá nhiều nguy cơ độc hại, nhưng công tác kiểm nghiệm, kiểm soát lại rất hạn chế.

›› Chi tiết
 
Ăn rau quả tẩm chất lạ, nhấm nháp đồ rán dầu bẩn
 Sau một thời gian tạm yên ắng, gần đây, thông tin về rau củ, trái cây,... nhập từ Trung Quốc chứa độc khiến người tiêu dùng lại hoang mang. Tuần qua, vụ việc dầu rán bẩn có ở Việt Nam cũng khiến nhiều người lo ngại.

›› Chi tiết
 
Sáng ăn phở formol, tối nhậu thịt chó thối
 Nhiều dân nhậu sẽ giật mình khi biết món thịt chó khoái khẩu thơm lừng họ ăn ở nhà hàng có thể được làm từ thịt thối, còn sợi phở dai là nhờ ướp chất cấm.

›› Chi tiết
 
Đột nhập xưởng chế dầu ăn bẩn chấn động Đài Loan
 Một nhóm người tái chế dầu ăn từ các loại dầu thải và rác lò mổ tại Đài Loan bị bắt, gây nên bê bối rúng động tại đây khi lượng dầu này đã được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. 

›› Chi tiết
 
Xác định được danh tính người bán sợi mì "ăn vào là chết"
 Lực lượng công an địa phương đang nỗ lực xác định danh tính người bán sợi mì Quảng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

›› Chi tiết
 
Video clip khác
Máy đập trứng
Nhà máy xử lý trứng gia cầm VIETFARM
Góc thư giãn
CÔNG TY TNHH TM-SX TRẠI VIỆT (VIETFARM)
Trụ sở: 181/51 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

Văn Phòng: 50/13 Trường Sơn, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 5449 1159/ 60/ 61/ 62

Fax: (+84) 28 5449 1184/ 85
Email: fooddept@vietfarmsfsf.com

Website: vietfarmsfsf.com

Nhà máy xử lý trứng: Lô D8-D9 Khu Công Nghiệp Nhị Xuân, Xã Xuân Thới Sơn,

Huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Tel: (+84) 28 35950139 – Fax: (+84) 28 35950268

Design by Pmvietnam